Hotline tư vấn
0355 195 195

Chụp ảnh phóng sự cưới – đâu chỉ là những tấm hình vô nghĩa...

Anh Tu
30/11/2020

Ngày cưới luôn là một ngày mang nhiều ý nghĩa trọng đại trong cuộc đời mỗi người. Và nó sẽ trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết khi chúng ta có thể ghi lại những khoảnh khắc ấy theo một cách thật đặc biệt. Chụp ảnh phóng sự cưới chính là một hình thức mới mẻ đậm chất nghệ thuật để lưu giữ kỷ niệm ngày cưới tuyệt vời nhất.

1. Chụp ảnh phóng sự cưới là gì?

Chụp ảnh trong đám cưới đã trở thành một điều không thể thiếu trong ngày vui này. Đó sẽ là những bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc, đáng nhớ nhất của không chỉ cặp đôi mà còn cả gia đình và những người có mặt tại hôn lễ . Có nhiều hình thức chụp ảnh cưới nhưng hiện nay chụp theo kiểu phóng sự lại là xu hướng được rất nhiều cô dâu, chú rể lựa chọn. Vậy cụ thể thì chụp hình phóng sự cưới là gì?

Chụp ảnh phóng sự cưới đang là xu hướng hiện nay

Chụp ảnh phóng sự cưới được hiểu là chụp ảnh trong suốt quá trình của ngày cưới. Nhiếp ảnh gia sẽ bắt trọn mọi khoảnh khắc trước và trong đám cưới một cách tự nhiên nhất. Không có sự sắp đặt trước, các nhiếp ảnh gia sẽ dùng con mắt nghệ thuật của mình để tạo nên những khung hình đẹp nhất, lưu giữ trọn vẹn những giây phút ý nghĩa và đáng nhớ nhất.

Chụp phóng sự bắt được những khoảnh khắc tự nhiên nhất

Nói cách khác, chụp ảnh phóng sự cưới như là cách người chụp kể lại một câu chuyện thông qua lăng kính nhiếp ảnh . Ở đó, mọi hình ảnh và cảm xúc chân thật,, ý nghĩa nhất đều sẽ được ghi lại: đó có thể là khi cô dâu trang điểm, là lúc bố dắt tay con gái vào lễ đường, là ánh mắt âu yếm của chú rể, hay là giọt nước mắt xúc động của cô dâu,...Tất cả sẽ diễn ra như tình tiết trong một cuốn phim quay chậm.

2. Sự khác biệt của chụp ảnh phóng sự cưới với chụp ảnh cưới truyền thống

Vậy đâu là những điểm khác biệt cơ bản giữa chụp ảnh cưới truyền thống và chụp ảnh phóng sự cưới?

Đầu tiên là về cách thức chụp ảnh. Nếu như chụp ảnh đám cưới truyền thống giống như một cách liệt kê mọi nghi thức trong lễ cưới bằng hình ảnh, thì phóng sự cưới là một câu chuyện theo trình tự thời gian. Chụp phóng sự, nhiếp ảnh gia sẽ không yêu cầu sắp xếp đội hình hay các nhân vật trong bức ảnh nhìn thẳng vào ống kính với nét mặt tươi nhất hay những biểu cảm khuôn mẫu, điều mà các photographer hướng đến khi chụp ảnh phóng sự cưới đó chính là cảm xúc và sự tự nhiên.

Kyaz wedding kể chuyện tình qua những bức hình

Điều đó có nghĩa, giá trị hình ảnh của hai cách chụp cũng sẽ khác nhau. Chụp truyền thống đề cao sự nghiêm túc, trang trọng và đầy đủ những nghi thức cần thiết, còn để tạo nên một album phóng sự cưới đẹp, nó nằm ở ý nghĩa của từng khoảnh khắc, và giá trị nghệ thuật ở đó. Cô dâu, chú rể hay những người tham dự lễ cưới sẽ không cần phải “diễn” trước ống kính bởi mỗi bức ảnh đều là những giây phút chân thật nhất, mang nhiều ý nghĩa đặc biệt khi xem lại sau này.

Chụp phóng sự giữ lại những xúc cảm tự nhiên

Chất lượng hình ảnh của hai phong cách chụp ảnh này cũng sẽ khác nhau. Chụp ảnh phóng sự cưới đòi hỏi chất lượng hình ảnh cao hơn vì phải bắt thật gọn những diễn biến tự nhiên. Các dịch vụ đi kèm của 2 kiểu chụp hình cưới này cũng có sự khác biệt. Chụp phóng sự thường cần nhiều hơn một thợ chụp ảnh,và phong cách này cũng đòi hỏi nhiếp ảnh gia có tay nghề cũng như kinh nghiệm cao hơn nhiều so với chụp ảnh đám cưới thông thường.

3. “Hình ảnh” có phải là yếu tố quan trọng nhất để tạo ra một album phóng sự cưới đẹp?

Chụp ảnh cưới, có lẽ hầu hết mọi người quan tâm đến vấn đề hình ảnh. Những bức ảnh cưới có đẹp không, có đầy đủ các thành viên hay nghi thức cưới không. Tuy nhiên, khi chọn hình thức chụp ảnh phóng sự cưới thì yếu tố “hình ảnh” dù quan trọng nhưng không phải là tất cả. Cô dâu, chú rể và cả người chụp ảnh đều quan tâm hơn đến những yếu tố sau:

Câu chuyện được kể qua những tấm hình

Đám cưới chính là lời khẳng định về một tình yêu đã đơm hoa kết trái. Nó sẽ không chỉ là những nghi thức bắt buộc mà còn là một chuỗi những khoảnh khắc thiêng liêng, đáng nhớ mà đôi khi chỉ xuất hiện một lần trong đời của mỗi người. Nhiệm vụ của album phóng sự cưới đẹp là lột tả được câu chuyện tình yêu thông qua những hình ảnh có một không hai.

Quá trình chụp ảnh xuyên suốt đám cưới

Do đó thông thường một album phóng sự cưới sẽ ghi lại cả những khâu chuẩn bị, trang điểm của cô dâu. Những khoảnh khắc “kết nối” của cô dâu, chú rể cùng những thành viên khác cũng sẽ là một phần của câu chuyện. Thậm chí những chi tiết trong tiệc cưới như hoa cưới, nhẫn cưới, váy cưới hay những phụ kiện trang trí cũng có thể là một phần của album ảnh phóng sự cưới.

Bố cục sắp xếp

Đây là nhiệm vụ của các nhiếp ảnh gia phụ trách chụp ảnh phóng sự cưới. Mỗi góc máy, mỗi chi tiết trong từng bức hình phải vừa tự nhiên vừa mang ý nghĩa. Điều này còn phụ thuộc vào việc lên ý tưởng ban đầu cho album phóng sự cưới. Các cặp đôi sẽ cần trao đổi với ekip chụp ảnh về chủ đề hay những phân cảnh nên xuất hiện trong album một cách cụ thể.

Sự liên kết các hình ảnh với nhau

Như đã nói, chụp phóng sự cưới là một cách kể chuyện tinh tế và nghệ thuật. Do đó sự liên kết và thứ tự giữa các bức ảnh là điều vô cùng quan trọng. Trong hàng trong tấm ảnh chụp được, đơn vị chụp ảnh cưới sẽ phải chọn lọc ra những khung hình đặc sắc nhất. Đó là những bức ảnh thể hiện được tốt nhất nội dung và cả chất lượng hình ảnh. Việc sắp xếp thứ tự hình ảnh một cách hợp lý sẽ giúp xâu chuỗi câu chuyện ngày cưới một cách hiệu quả.

Sắp xếp các bức ảnh tạo thành một câu chuyện xuyên suốt của riêng cặp đôi

Kỹ thuật chụp và in ấn

Khác với chụp truyền thống, chụp ảnh phóng sự cưới đòi hỏi photographer phải có kỹ năng và kinh nghiệm tốt. Những kỹ thuật trong chụp phóng sự cũng sẽ khác hơn chụp truyền thống. Cần lựa chọn được những góc chụp đặc biệt để lấy được những khoảnh khắc đắt giá nhất.

Sau đó đến khâu chỉnh sửa ảnh và in ấn cũng quan trọng không kém, điều này giúp nổi bật chủ đề của bộ ảnh.

4. Địa chỉ chụp ảnh phóng sự cưới hàng đầu

Khi xác định chụp ảnh phóng sự cưới, phần còn lại nằm ở việc đặt niềm tin vào đơn vị chụp ảnh mà bạn chọn. Có rất nhiều studio chụp ảnh cưới trên thị trường hiện nay. Mỗi đơn vị sẽ có phong cách chụp và thế mạnh khác nhau. Nhưng đặc biệt với chụp ảnh phóng sự, bạn nên chọn lựa thật kỹ lưỡng một đơn vị uy tín, chuyên nghiệp và có kinh nghiệm lâu năm trong nghề.

Kyaz là lựa chọn của nhiều KOLs nổi tiếng

Nói đến phóng sự cưới, đây chính là điểm mạnh của Kyaz Wedding. Với mỗi cặp đôi, mỗi câu chuyện tình, Kyaz đều dùng những cách kể chuyện rất riêng. Kyaz hiểu rằng mỗi người người, mỗi tình yêu là duy nhất nên câu chuyện kể lại qua những tấm hình cũng sẽ là đặc biệt nhất.

Đội ngũ, ekip chụp ảnh tại Kyaz đều là những người trẻ, sáng tạo nhưng không kém phần nhiệt huyết và sở hữu kinh nghiệm dày dặn. Ở mỗi bộ ảnh, Kyaz luôn đầu tư vô cùng kỹ lưỡng từ việc lên ý tưởng cho đến toàn bộ quá trình thực hiện. Đặc biệt với chụp ảnh phóng sự cưới, Kyaz sẽ giúp mọi khách hàng lưu giữ lại những giây phút hạnh phúc trong ngày vui trọng đại của mình một cách đáng nhớ nhất.

Kyaz Wedding cũng là sự lựa chọn của rất nhiều cặp đôi. Trong đó có cả những cặp đôi nổi tiếng như Model Hà Anh, Rapper Rhymastic, Vân Navy, Hot girl Tú Linh,,… Tất cả đều rất hài lòng với những câu chuyện được kể lại qua album phóng sự cưới đẹp đến từ Kyaz.

Chụp ảnh phóng sự cưới không chỉ đẹp mà còn mang lại những giá trị và ý nghĩa đặc biệt. Đó là lý do mà nó dường như trở thành xu hướng chụp ảnh cưới mà các cặp đôi trẻ lựa chọn ngày nay. Hãy lưu giữ lại kỷ niệm ngày cưới một cách thật ấn tượng với album phóng sự cưới đến từ Kyaz Wedding bạn nhé!