Hotline tư vấn
0355 195 195

Chụp ảnh cưới kiểu xưa - Khi tình yêu đôi lứa tìm về giá trị truyền thống

Anh Tu
08/06/2021

Tình yêu lứa đôi dù ở thời điểm nào cũng đẹp và lãng mạn. Chẳng biết từ bao giờ, những điều tưởng chừng đã cũ của thế hệ trước bỗng chốc trở thành sự thú vị đối với các cặp đôi trẻ đang ấp ủ yêu thương. Chọn lựa phong cách chụp ảnh cưới kiểu xưa với đôi chút hoài niệm, mang “màu thời gian” là cách để thế hệ ngày nay tìm về những giá trị truyền thống giản dị, mộc mạc mà bền vững.

Tình yêu dù ở thời nào vẫn là những giá trị thiêng liêng nhất

Thời “ông bà ta”, chẳng hiếm những mối tình kéo dài đến hàng chục năm, có với nhau 5,7 người con. Ở thời ấy, dẫu có gian khó, dẫu phải trải qua phong ba bão táp hay chiến tranh chia cắt dập vùi, những trái tim đang thổn thức vì yêu cũng sẽ tìm về bên nhau. Chẳng cần vật chất, cũng chẳng cần đến smartphone với mạng xã hội để có thể giữ liên lạc với nhau từng phút, từng giây, tình yêu thời ông bà mình là tình yêu của “thư tay gửi anh bưu tá” hay “bức thư tình cài vội vào trang vở”, vậy mà vẫn bền bỉ, ngọt ngào và lãng mạn chẳng kém gì lớp trẻ. Chỉ khi ở bên cạnh nhau, nắm tay nhau vượt qua những tháng ngày gian khó nhất của cuộc đời mới thấy trân quý sức mạnh của tình yêu dung dị, mộc mạc. Người ta thường chúc đôi lứa “Sống cùng nhau đến đầu bạc răng long” phải chăng chính là để mong cho cuộc sống hôn nhân chồng vợ sau này vẹn tròn và có hậu như vậy?

Tình yêu kín đáo, tinh tế thời “ông bà ta” là mơ ước của giới trẻ hiện đại

Thời gian vẫn cứ tiếp tục chảy trôi, thế hệ ngày nay vẫn đang miệt mài kiếm tìm những tình yêu “trong mơ” cho riêng mình. Nhưng có khi nào tình yêu thời của smartphone, của tin nhắn, của video call lại mất đi những rung cảm đầy mộc mạc của thế hệ đi trước? Nhịp sống quá nhanh cùng muôn vàn cám dỗ dễ dàng mang tới những rung cảm hời hợt, dễ nhớ mà cũng dễ quên. Hôn nhân trong mắt người trẻ dường như không còn là thứ để trân quý, để gìn giữ. Để tìm thấy mảnh ghép còn thiếu ngoài kia thật chẳng dễ dàng chút nào. Xu hướng mượn một chút “màu thời gian” đưa vào những bộ ảnh cưới của các bạn trẻ hiện đại ra đời, chỉ với ước mong tự viết lên câu chuyện tình yêu ngọt ngào, bình dị như “ông bà ta từng kể” vậy.

Tìm về nét đẹp Á Đông truyền thống

Những giá trị truyền thống, với vẻ đẹp và sức cuốn hút rất riêng dù không phải là trào lưu mới nhưng lại là một lựa chọn rất thú vị, để tái hiện những nét xưa cũ, cổ điển, trang nhã mà tinh tế và sử dụng để làm chất liệu chính cho bộ ảnh cưới, cần rất nhiều sự đầu tư về cả chất xám và thời gian. Ekip cần tìm kiếm và sử dụng những bối cảnh, phục trang phù hợp nhất để tạo nên một bộ ảnh mang đúng phong cách xưa cũ nhưng vẫn giữ nét độc đáo, cá tính và độc nhất của cô dâu chú rể. Không còn đó những bộ vest bóng bẩy hay chiếc váy cưới xòe rộng, xếp lớp cầu kỳ, nét Á Đông hiện lên từ những trang phục giản dị, mộc mạc và gần gũi hơn rất nhiều như áo dài, những bộ vest may kiểu cổ điển cùng những phục sức đi kèm, được đặt đúng trong không gian mang tính thời đại, chụp ảnh cưới kiểu cổ điển không chỉ giúp kể những câu chuyện tình mộc mạc, giản đơn nhưng chứa đựng thật nhiều tình cảm mà còn như một lời hẹn ước thuỷ chung sắt son tựa như ông bà ta đã từng.

Nét đẹp Á Đông giản dị mà bền vững

Chụp ảnh cưới kiểu xưa không có nghĩa là phải cố sử dụng những chất liệu đã cũ, là màu phim, là đen trắng, là những vệt ố màu thời gian. Ẩn chứa trong những shoot hình là những câu chuyện giản dị mà đậm sâu, mộc mạc mà tinh tế, hồn nhiên, không gượng ép. Cũng như ông bà ta rung động bằng một ánh mắt, trót yêu chỉ bởi một nhành hoa hái vội, thương nhau cả đời chỉ vì một lần chạm tay nhau, chụp ảnh cưới thời xưa đưa vào trong những khung hình tình yêu trong sáng, tinh khôi.

Tâm hồn của người Á Đông sâu kín và dè dặt biết nhường nào chứ không trực diện, lộ liễu, vội vã như phương Tây. Sự giản dị và tinh tế được đặt lên hàng đầu để tập trung vào chiều sâu của từng ánh mắt, sự trân trọng của từng cử chỉ, để bất kỳ một khung hình nào người xem cũng có thể cảm thấy tình yêu ấm áp, dịu dàng. Chẳng cần chạy theo trào lưu, những bức hình cưới kiểu xưa tựa như một cuốn sách cũ, càng lật giở càng thấy trân quý, nâng niu từng khoảnh khắc. Ở đó, chẳng cần màu mè phô trương, chẳng cần những cái chạm môi vội vã, tình yêu vẫn ở đó, e ấp, tế nhị mà chẳng kém nồng nàn.

Chụp ảnh cưới “kiểu xưa” cùng Kyaz Wedding

Ảnh cưới kiểu xưa không phải là phong cách chụp ảnh còn quá xa lạ nhưng vẫn luôn được Kyaz Wedding làm mới bằng niềm đam mê nghệ thuật và sự trân trọng dành cho từng cặp đôi. Giúp các cặp đôi kể câu chuyện tình yêu lãng mạn theo cách của “ông bà ta” để truyền tải vào đó thông điệp của sự vĩnh kết, bền lâu, của lời hứa trăm năm răng long đầu bạc, mỗi bộ ảnh cưới kiểu xưa của Kyaz đều được chăm chút kỹ càng và chi tiết từ trang phục cho đến phong cách, bối cảnh để phù hợp với câu chuyện của cặp đôi. Một bộ ảnh cưới của Kyaz còn gây ấn tượng bởi sự chăm chút của từng góc máy, đi sâu trong cách tạo hình mà vẫn không mất đi sự tự nhiên của những trái tim đang thổn thức vì yêu.

Mỗi bức ảnh của Kyaz Wedding đều kể một câu chuyện rất riêng

Thế mạnh trong những bộ ảnh cưới của Kyaz chính là giúp các cặp đôi không phải “diễn”. Bộ phận sáng tạo cùng ekip chụp sẽ lắng nghe câu chuyện của cặp đôi, xây dựng kịch bản, lên ý tưởng và trao đổi chi tiết về từng shoot hình trước khi bấm máy. Mọi bức ảnh đều là một câu chuyện, mọi chi tiết đều có ý nghĩa riêng, để mỗi bộ ảnh hoàn thiện tới tay cặp vợ chồng trẻ đều mang dấu ấn riêng. Là sự hoà hợp khéo léo của chất hiện đại cùng phong cách cổ điển, Kyaz Wedding không chỉ kể những câu chuyện tình tràn đầy xúc cảm mà còn hiện thực ước mơ của mọi cặp đôi về một bộ ảnh cưới trên cả tuyệt vời.

Không khó để làm cũ đi một tấm hình, nhưng để gìn giữ tình yêu thì không hề đơn giản. Tình yêu dù ở trong thời đại nào cũng vẫn là tình yêu bởi chẳng ai mong muốn những tan vỡ, chia lìa. Chọn phong cách ảnh cưới kiểu xưa không chỉ hoài niệm một chút dĩ vãng, vay một chút niềm tin của tình yêu thời “các cụ” mà còn thay cho lời hứa trăm năm bền chặt của tình yêu lứa đôi. Bạn đã quyết định phong cách cho bộ ảnh cưới của mình chưa? Để Kyaz giúp bạn hiện thực hóa những ý tưởng với phong cách chụp ảnh cưới kiểu xưa nhé!