Hotline tư vấn
0355 195 195

TRANG PHỤC KHÁC BIỆT TẠO NÊN NHỮNG KHUNG HÌNH KHÁC BIỆT

Nguyễn Minh Nguyệt
19/01/2021

Ca dao ta có câu “Hôm qua tát nước đầu đình, bỏ quên chiếc áo trên cành hoa sen” với những hình ảnh “mái đình”, “chiếc áo”, hay “hoa sen” gợi lên trong ký ức người nghe về cảnh vật của một làng quê Việt Nam truyền thống trong những bức tranh đầy màu sắc văn hóa Á Đông của người nghệ sĩ mộng mơ Mai Trung Thứ.



Lấy cảm hứng từ những một cuộc sống thường nhật đầy sự bình yên của làng quê Việt Nam, Stylist của Kyaz Wedding đã sử dụng chiếc áo dài ngũ thân (5 mảnh) thay cho áo dài tân thời kết hợp chiếc khăn buộc cổ bằng lụa nhẹ nhàng của nhân vật nữ tạo ra sự hài hoà giữa điểm nhấn hiện đại và truyền thống trong trang phục. Với bối cảnh những bông sen đồng trên nền cát trắng, stylist của chúng mình đã lựa chọn trang phục áo dài màu sắc vừa phải để không quá nổi bật mà lại hài hoà với bối cảnh, riêng nhân vật nữ được sử dụng màu xanh cốm cũng là màu sắc thường xuyên được sử dụng trong áo dài ngũ thân thời Nguyễn, khắc họa đậm nét tính truyền thống trong trang phục của dân tộc.


Lưu giữ những nét đẹp truyền thống nhưng không quên bắt kịp những xu hướng hiện đại.Để mỗi khung hình đều có sự khác biệt, thể hiện được ý tưởng của bộ ảnh, tính cách của nhân vật chính, Stylist của Kyaz Wedding đã mang những nhân vật hiện đại vào câu ca dao truyền thống “Thương nhau mấy núi cũng trèo, mấy sông cũng lội, mấy đèo cũng qua” bằng hình ảnh công chúa và hoàng tử.

 

Công chúa hạt đậu với tạo hình tóc xù với chiếc vương miện đội lệch đem lại cảm giác đây là một cô công chúa có phần tinh nghịch và không ngại thử thách vì người mình yêu. Kết hợp váy cúp ngực với chi tiết ngọc trai matching với vòng cổ và khuyên tai khiến cô nàng dù tinh nghịch nhưng vẫn có nét nữ tính điệu đà của một nàng công chúa. Lối trang điểm tự nhiên không cầu kì nhưng làn da đc chăm chút kĩ càng điểm tàn nhang và son bóng làm cô công chúa trở nên dễ thương và mang sắc thái vui tươi hơn.

 

Hình ảnh hàng hoàng tử trong hành trình trèo tìm đến cô công chúa của mình được lấy cảm hứng từ Ivy league style với bảng màu tông đất phù hợp với setup bối cảnh, một số điểm nhấn nổi bật là đôi tất quả trám, mũ beret và mái tóc xoăn cùng trang điểm tàn nhang khiến chàng hoàng tử có tạo hình tinh nghịch hơn để phù hợp với nàng công chúa.

 

Để dung hòa và phát triển những nét đẹp truyền thống và hiện đại trong thời trang, thể hiện được sự khác biệt qua mỗi khung hình, thì yếu tố trang phục và sự sắp xếp của một stylist chuyên nghiệp là vô cùng quan trọng. Thông qua bộ ảnh “Tình yêu trong câu ca dao” lần này, Kyaz hy vọng người xem có thể cảm nhận được trong sự truyền thống có hiện đại, trong hiện đại lại phảng phất những nét đẹp truyền thống và phong cách “cá nhân hóa” trong ảnh cưới mà Kyaz Wedding đang theo đuổi.

#kyazwedding

#chupanhcuoi #phongsucuoi

#anhcuoicanhanhoa #ảnh_cưới_cá_nhân_hóa