Hotline tư vấn
0355 195 195

Video phóng sự cưới đẹp: Cảm xúc chi phối mọi khung hình

Anh Tu
29/12/2020

Phóng sự cưới ngày càng được các bạn trẻ yêu thích và lựa chọn để lưu giữ những cảm xúc quý giá trong ngày vui trọng đại. Hãy cùng Kyaz Wedding khám phá bí quyết làm thế nào để có những thước phim phóng sự cưới đẹp và điều gì mang tới sức cuốn hút của một video phóng sự cưới nhé!

Những yếu tố tạo nên một video phóng sự cưới đẹp

Làm thế nào để chỉ trong vài phút ngắn ngủi, có thể ghi lại toàn bộ những khoảnh khắc xúc động và đáng nhớ của ngày trọng đại nhất trong cuộc đời?

- Chạm tới cảm xúc

Cảm xúc của cặp đôi trong ngày cưới có lẽ luôn là hạnh phúc, là hồi hộp, là háo hức, hoặc cũng có thể là những tâm trạng, suy nghĩ khó tả, cho một chương mới của cuộc đời. Khó nắm bắt nhất, khó truyền tải nhất, chính là xúc cảm khó gọi tên ấy. Để thực hiện một video phóng sự cưới, ekip thực hiện phải dành nhiều thời gian lắng nghe và thấu hiểu câu chuyện của cặp đôi trước khi bấm máy. Khác với một bộ ảnh chụp phóng sự cưới, video phóng sự cưới với thời lượng ngắn hơn, đòi hỏi khả năng quay, dựng và tính toán tới từng giây để kể được một câu chuyện liền mạch. Có những khoảnh khắc thật sự kín đáo, riêng tư chẳng cần hoa mỹ khoa trương nhưng sao vẫn “tình”, vẫn ngọt ngào đến thế! Một cái nắm tay, một ánh mắt nhìn, một nụ hôn hay một giọt nước mắt lau vội đều xứng đáng để ghi lại, như một minh chứng quý giá cho tình yêu đôi lứa. Để rồi một lúc nào đó, khi xem lại những thước phim đẹp tựa trong truyện cổ tích này, cặp đôi lại được sống trong tình yêu một lần nữa, tươi mới và trọn vẹn xúc cảm.

"Ngày hôm nay em sẽ thật xinh

Để đứng bên anh làm cô dâu mới..."

- Tinh tế trong từng khung hình

Điều quan trọng nhất vẫn là sự nhạy cảm của người cầm máy. Một video phóng sự cưới tốt được xây dựng và cô đọng lại từ rất nhiều thước phim khác nhau với nhiều góc máy, tại nhiều thời điểm và luôn bám sát diễn biến của buổi buổi lễ. 

Khoảnh khắc ý nghĩa trong từng khung hình

Dù là lễ cưới được điễn ra theo phong cách nào, có xa hoa sang trọng hay giản dị, mộc mạc, dù là nhiều nghi lễ cầu kì hay đơn giản, ngắn gọn, cameraman quay phóng sự cưới chuyên nghiệp phải nhạy bén, tinh ý, bắt trọn những khoảnh khắc "đắt giá", ý nghĩa, quan trọng để đưa người xem đi qua từng cung bậc cảm xúc, đồng cảm, thấu hiểu và xúc động với các diễn biến câu chuyện tình yêu, cảm nhận trọn vẹn niềm vui, niềm hạnh phúc vô bờ của ngày vui trọng đại ấy.

- Sự gắn kết tạo nên một câu chuyện liền mạch

Cái khó của một video phóng sự cưới tốt chính là lựa chọn những khoảnh khắc đẹp và kết nối chúng lại tạo nên mạch chuyện có cảm xúc. Cùng với đó, đội ngũ hậu kỳ sẽ chọn lựa tone màu phù hợp với câu chuyện được kể, sử dụng nhạc nền phù hợp với tiết tấu của câu chuyện và chau chuốt tỉ mỉ trong từng giây để đảm bảo kiểm soát được từng khung hình. Tất cả tạo nên một video phóng sự cưới vừa chạm tới cảm xúc của người xem vừa đủ gọn gàng, lắng đọng để không bị dàn trải.

Những khoảnh khắc đẹp và ý nghĩa trong ngày cưới sẽ được lựa chọn và kết nối

- Yếu tố cảm xúc trong video phóng sự cưới đẹp

Yếu tố cảm xúc chính là điều cốt lõi để tạo nên vẻ đẹp của một video phóng sự cưới. Do đó, yếu tố cảm xúc cần được thể hiện một cách trọn vẹn và liền mạch, đi từ những hồi hộp, chút lo âu, sang cảm giác đợi chờ, tới vỡ òa hạnh phúc. Những cung bậc cảm xúc dạt dào đó còn cần được khắc họa và nâng tầm bằng những khung hình nghệ thuật, với các góc máy mới lạ, độc đáo thể hiện tài nghệ của người cầm máy. Sức lan tỏa mãnh liệt của cảm xúc và niềm hạnh phúc chính là điều khó nhất để tạo nên video phóng sự cưới chất lượng.

Sức lan toả của niềm vui trong hôn lễ

Một số những video phóng sự cưới đẹp mà Kyaz Wedding đã thực hiện

Vinh dự được rất nhiều cặp đôi lựa chọn là người lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ và đầy ý nghĩa trong ngày cưới, Kyaz Wedding trân trọng và tự hào được chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt đẹp mà Kyaz có cơ hội ghi lại.

<link video>: https://www.youtube.com/watch?v=Shr_LSTe8lA

Chúc bạn và người thương có một ngày trọng đại thật hoàn hảo và rất mong được đồng hành cùng bạn!